Viêm âm hộ âm đạo là gì? Các nguy hại của bệnh khi bị phải?

0

viêm âm đạo âm hộ là bệnh nhiễm trùng cơ quan sinh dục ở nữ giới thường gặp nhất. Bệnh chủ yếu do những hiểu biết sai về việc vệ sinh không đúng phương pháp dẫn đến, dễ nhiễm viêm nhiễm khi có quan hệ tình dục. Tuy là bệnh khá phổ biến tuy nhiên tri thức về bệnh của bạn gái rất ít và đôi khi chị em phụ nữ còn tìm mọi cách chịu đựng, ngần ngại trong việc thăm khám và điều trị khiến bệnh dẫn đến những nguy hiểm khôn cùng hiểm nguy.

viêm âm hộ âm đạo là gì?

Viêm âm hộ, âm đạo là trạng thái viêm các bộ phận sinh dục ngoài của nữ giới. tình trạng này dễ vì vi trùng, vi nấm hoặc ký sinh trùng. ngoài ra viêm âm đạo âm hộ còn bởi vì lượng estrogen thấp hoặc hiện tượng chị em mắc dị ứng với những chất tẩy rửa, xà phòng, sữa tắm,…

Bệnh viêm âm đạo âm hộ nếu không được chữa dứt điểm có thể lan rộng và gây ra viêm nhiễm tới những cơ quan khác nhau trong phòng ban sinh dục, và có thể dẫn đến rất nhiều bệnh hiểm nguy như sau: viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng,…

tại sao bệnh nhân hay bị viêm âm đạo âm hộ

bởi cấu tạo của âm hộ- âm đạo của chị em thường có cấu tạo mở và tiếp cận trực tiếp với môi trường bề mặt ở ngoài, lại có vị trí rất gần với niệu đạo và lỗ đít. Chính bởi vậy, âm hộ- âm đạo không chỉ hay mắc thâm nhập do các loại vi khuẩn ở mặt ngoài mà còn bị lây truyền những loại vi khuẩn khác nhau ký sinh tại niệu đạo và lỗ đít, từ đó hay viêm nhiễm. bên cạnh đó còn do rất nhiều căn nguyên khác dưới đây:

– rối loạn nội tiết tố trong cơ thể: Ở điều kiện thường ngày, âm hộ- âm đạo của bạn nữ luôn có một môi trường ổn định với số lượng lợi khuẩn và hại khuẩn thăng bằng. ngoài ra, lúc bệnh nhân bị mất cân bằng nội tiết tố sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm có hại trong âm đạo phát triển và dẫn đến bệnh. đồng thời, những loại lợi khuẩn ngẫu nhiên trong âm đạo cũng bị xoá sổ. Từ đó, bạn nữ thường bị bệnh viêm âm đạo.

– quan hệ tình dục không an toàn: quan hệ ko an toàn với nhiều người, hoặc với những đối tác có đời sống tình dục phức tạp sẽ khiến bạn gái dễ mắc các bệnh lý khác nhau lây nhiễm qua đường dục tình như bệnh lậu, bệnh chlamydia… lúc bị những bệnh kể trên, bạn gái có xu hướng mắc thêm bệnh viêm âm đạo bởi những tác nhân ấy dẫn đến.

– Vệ sinh không đúng cách: Quá siêng năng vệ sinh vùng kín, hoặc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, hay thụt rửa sâu trong âm đạo cũng khiến cho môi trường tự nhiên của vùng kín bị xáo trộn và chênh lệch. Từ đó, hại khuẩn và nấm hay phát triển và gây viêm nhiễm âm đạo.

– Hậu quả của việc can thiệp các thủ thuật tại vùng kín: phẫu thuật cổ tử cung, phá thai, sinh nở… Nếu ko đảm bảo được nhân tố diệt trùng và các kỹ thuật an toàn trong khám và trị liệu, có thể khiến chị em thường bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đấy có bệnh viêm âm hộ âm đạo.

– số đông căn nguyên khác: căng thẳng kéo dài, trầm cảm khiến nội tiết tố ko ổn định, phụ nữ mang thai, mắc bệnh tiểu đường, chức năng phụ của các loại thuốc đặt âm đạo, thuốc phá thai.

nguy hại của viêm âm đạo âm hộ

viêm âm hộ âm đạo ko phải là bệnh khó chữa trị. ngoài ra nếu không chữa dứt điểm bệnh sẽ rất dễ tái phát. tình trạng này nếu kéo dài sẽ gây ra tác động nhiều đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

– dẫn đến những viêm nhiễm khác: viêm âm đạo âm hộ nếu không được điều trị đúng lúc sẽ làm viêm nhiễm lây lan sang những bộ phận khác như: Viêm đường tiết niệu, viêm cổ tử cung lộ tuyến, viêm vùng chậu. tuy nhiên, viêm âm đạo cũng là điều kiện để lây lan một vài bệnh qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà, gây tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân.

– tương tác đến việc mang thai: lúc bị viêm âm hộ âm đạo, độ ph trong môi trường âm đạo cũng đổi thay, ko còn phù hợp cho tinh trùng phát triển nữa, vi khuẩn còn có thể làm chết tinh trùng vì thế mà khả năng thụ thai cũng bị tác động, giảm tỉ lệ thụ thai, thậm chí là vô sinh. người bệnh muốn mang thai cần chữa dứt điểm viêm âm đạo trước.

– tác động đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày: người bệnh viêm nhiễm âm đạo sẽ đi kèm các triệu chứng ngứa ngáy, nóng rát vùng kín, khí hư thất thường khiến nữ giới ngại gần gũi, xúc tiếp với bạn gái khác tương tác đến công việc và sinh hoạt.

Chính do vậy khi bạn gái tìm thấy bản thân có những dấu hiệu thất thường nghi ngờ đấy là viêm âm hộ âm đạo thì phải đến ngay các địa chỉ y tế chuyên khoa để thăm khám, đánh giá và tiến hành điều trị bệnh mau chóng, an toàn và hiệu quả nhất.

Trên địa bàn thành phố HCM bây giờ phòng khám đa khoa quốc tế hcm luôn là địa chỉ chữa viêm âm đạo âm hộ an toàn thành công cho toàn bộ bạn gái. hiện tại phòng khám phụ khoa đã và đang chỉ định kỹ thuật Đông Tây Y kết hợp hỗ trợ chữa trị bệnh viêm ngứa âm đạo ở bệnh nhân. Việc kết hợp thuốc Đông và Tây Y sẽ giúp trị liệu bệnh an toàn, hiệu quả. ngoài ra nó còn có thể giúp chị em phụ nữ nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, đào thải những vi khuẩn có hại trú ngụ tại đường tiết niệu, phòng tác dụng phụ của thuốc kháng Tây Y, đồng thời phòng bệnh tái phát thành công hơn.

mọi khía cạnh vui lòng liên hệ tới số 02839257111 – 016 8558 1111 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 để được tham mưu chi tiết hơn.

Share.

Leave A Reply