Giải nhiệt ngày hè với canh bí đao nhồi thịt

0

Bí đao một loại thực phẩm rất được ưa chuộng vào ngày hè bởi nó là thực phẩm thanh mát ,có tác dụng giải nhiệt ,xóa tan cái nắng oi bức của mùa hè .Do đó bí đao không chỉ được chế biến thành nhiều món ăn hàng ngày mà còn được chiết suất thành rất nhiều loại đồ uống thanh nhiệt ,mát gan .Nhằm loại bỏ sự nhàm chán trong bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn,chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách nấu món bí đao nhồi thịt thơm ngon và bổ dưỡng cực thanh mát .Hãy thử ngay hôm nay bạn nhé!

1433318926-canh-bi-nhoi-thit-8

Nguyên liệu nấu bí đao nhồi thịt

1. 1 quả bí đao nặng khoảng 400g

2. 200g thịt lợn

3. 4-5 tai mộc nhĩ

4. Hành hoa+hành khô

5. Gia vị: Dầu ăn, bột canh, bột nêm

 

1433318926-canh-bi-nhoi-thit-1

Hướng dẫn cách nấu bí đao nhồi thịt

Bước 1: Thịt lợn rửa sạch luộc qua đổ nước và thái mỏng.Mộc nhĩ ngâm vào nước nóng khoảng 5 phút cho mềm ra rồi cắt bỏ cuống,rửa sạch và thái sợi nhỏ.Tiếp đó các bạn cho thịt lợn đã thái mỏng và mộc nhĩ vào bát to ,cho thêm hành khô băm nhỏ,nước mắm ướp khoảng 15-20 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Sau khi thịt và mộc nhĩ đã ngấm gia vị cho vào máy xay xay nhuyễn rồi để ra bát.

Bước 3: Theo kinh nghiệm chọn bí đao của tôi ,các bạn nên chọn những quả non,cầm chắc tay,không bị héo ,quả phải thẳng và có vỏ màu xanh đậm như vậy khi nấu cạnh sẽ ngon và ngọt hơn.Nạo sạchvỏ bí đao, rửa sạch và cắt khúc dài khoảng 1-1,5cm, rồi dùng dao nhọn cắt bỏ phần ruột bí, sau đó rửa sạch lại.

 

1433318926-canh-bi-nhoi-thit-6

Bước 4: Lấy thìa nhỏ xúc phần thịt đã xay ở trên vào miếng bí đã được khoét bỏ ruột.

Bước 5: Bật bếp ,cho dầu ăn vào xoong đun sôi đổ hành khô vào phi vàng thơm.Sau đó bạn đổ nước vào nồi đun sôi ,khi nước đã đun sôi bạn bỏ từng miếng bí đao đã nhồi thịt vào và nêm nếm gia vị cho vừa ăn.Đun tới khi bí chín vừa bỏ hành hoa thái nhỏ vào và tắt bếp.Múc canh và bắt và thướng thức nhé.

Yêu cầu thưởng thức canh bí đao nhồi thịt

• Bí đao nhồi thịt có vị ngọt thanh, thanh mát.

• Bí giòn ngọt hòa quyện với thịt mềm, thơm và cực hấp dẫn

• Ngon hơn nếu bạn thưởng thức cùng với cơm trắng rất ngon.

Vào những ngày hè thời tiết oi bức như này mà được thưởng thức món canh bí đao nhồi thịt ngon ngọt ,mát như này thật là tuyệt vời phải không các bạn? Vị thanh của nước hòa lẫn với vị ngọt của thịt tạo nên hương vị đậm đà của món ăn, chúc các bạn thành công với cách nấu canh bí đao nhồi thịt thanh mát và hấp dẫn này nhé.

Share.

Leave A Reply