Cách làm phô mai que tại nhà ngon và lành

0

Trong tất cả các món ăn vặt đường phố Hà Nội có lẽ phô mai que là món ăn phổ biến và cũng được rất nhiều người yêu thích. Nếu bạn cũng là tín đồ của món ăn vặt đường phố này thì hãy cùng xem cách làm phô mai que tại nhà. Việc ăn sẽ trở nên ngon và lành hơn khi chính tay mình có thể làm ra mà không cần phải đi mua đúng không nào.

Que phô mai giòn tan với lớp nhân bên trong ngậy ngậy làm sao có thể bỏ qua nếu đã là tín đồ của các món ăn vặt. Cách làm tuy có chút cầu kỳ nhưng nó không hề khó có vụng đến đâu cũng sẽ làm được.

Nguyên liệu làm phô mai que tại nhà:

+ Phô mai mozzarella: 300g

+ Trứng gà: 2 quả

+ Bột mì: 100g

+ Bột chiên xù: 100g

+ Lá mùi tây và hạt tiêu xanh (có thể không cần đối với những người không ăn được cay)

+ Các gia vị khác: dầu ăn, hạt nêm, muối và đường,…

Cách làm phô mai que tại nhà:

Bước 1: Chuẩn bị phô mai

Dùng dao chia miếng phô mai mozzarella thành các miếng nhỏ dài có kích thước vừa ăn.

Cách làm phô mai que tại nhà - cắt phô mai thành miếng

Cắt nhỏ phô mai thành miếng vừa ăn

Bước 2: Chuẩn bị bột

Lá mùi tây và hạt tiêu nhặt sạch loại bỏ những hư hại như lá úa, héo, những hạt tiêu không được lành lặn bị sâu hỏng. Rửa sạch cả hai loại và để ráo. Sau khi ráo cho cả hai vào máy xay nhuyễn thành bột. Cho bột chiên xù vào bát, cho thêm 1 muỗng lá mùi tây xay đã xay nhỏ vào trộn đều. Có thể nêm nếm thêm gia vị vào 2 bát bột cho vừa ăn.

cách làm phô mai que tại nhà- chuẩn bị bột

Chuẩn bị 3 bát riêng để lăn bột

Đập trứng gà vào tô, cho một chút xíu hạt tiêu đã xay nhỏ vào. Trộn đều và đánh nhuyễn cho trứng tan ra hoàn toàn. Cho bột mì riêng ra bát.

Bước 3: Lăn bột vào que phô mai theo cách làm phô mai que chuẩn

Sau khi đã chuẩn bị xong bột, bạn cho từng que phô mai lăn qua bột mì. Lăn đều và nhẹ tay sao cho bột bám và phủ đều kín hết que phô mai. Sau đó, tiếp tục nhúng que phô mai vào hỗn hợp trứng gà và tiêu xay. Tiếp sau đó lăn que phô mai qua bột chiên xù. Lưu ý cho bột chiên xù bám và phủ kín đều que phô mai là được. Cứ tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết phô mai thì thôi. Cho vào ngăn đá khoảng 45 phút – 1 tiếng thì lấy que phô mai ra.

Cách làm phô mai que tại nhà- lăn phô mai qua bột

Lăn phô mai qua bột

Lặp lại quá trình lăn bột như trên một lần nữa. Bột bao kín phô mai khi rán sẽ không bị chảy và có lớp vỏ giòn thơm hơn.

Bước 4: Chiên vàng giòn

Bỏ phô mai vào ngăn đá tủ lạnh từ 1-2 tiếng cho đông cứng. Đun sôi lượng dầu phù hợp, lấy phô mai ra khỏi tủ lạnh và bắt đầu chiên đến khi phô mai có màu vàng hấp dẫn là đã hoàn thành.

Với cách làm phô mai que đơn giản như thế này thì ai vụng đến đâu cũng có thể tự làm được rồi. Đừng ngần ngại việc vào bếp nữa phô mai que ngon lành gion dai đang trong tầm tay bạn.

Share.

Leave A Reply