Bật mí cách làm bánh bao chay dẻo ngon ngay tại nhà

0

Bữa sáng vào mùa đông cho cả nhà luôn là nỗi ám ảnh của những bà nội trợ. Học ngay cách làm bánh bao chay dưới đây để có một bữa sáng nóng hổi nhanh gọn. Nguyên liệu chuẩn bị rất đơn giản mà cách làm lại siêu dễ và nhanh. Cùng khám phá xem công thức bánh bao chay là gì đây.

Nguyên liệu chuẩn bị để làm bánh bao chay

+ Bột mì

+ Bột nở

+ Nước hoặc sữa tươi

+ Đường

Ngoài các nguyên liệu trên bạn có thể sử dụng thêm khoai lang màu hoặc các loại thực phẩm tạo màu tăng sự hấp dẫn cho bánh. Nếu sử dụng sữa tươi thì bánh thành phẩm sẽ béo ngậy thơm mùi sữa.

Cách làm bánh bao chay dẻo ngon

Bước 1: Chuẩn bị bột

Bột mì, đường và bột nở trộn đều vào nhau. Tiếp đó cho thêm một lượng nước vừa đủ. Nếu dử dụng thêm sữa thì bớt nước lại một chút tránh bột bị nhão quá. Trộn và nhào đều đến khi bột mịn và không dính tay. Cho bột vào một chiếc bát để bột nghỉ, Phủ lên miệng bát một miếng nilon bọc thực phẩm lưu ý là phải cắt thủng một chút để bột thoát không khí.Dùng tay ấn nhẹ nếu thấy bột không còn đàn hồi là bột đã nở đều.

Cách làm bánh bao chay - trộn bột mì

Nhào trộn bột mì đến khi bột mịn và không dính tay thì để bột nghỉ

Bước 2: Tạo loại bột màu

Ở đây, để tạo bột màu chúng ta sử dụng khoai lang màu. Khi tạo bột màu khoai lang vừa an toàn vừa có giá trị dinh dưỡng và mùi vị thơm ngon. Bạn chuẩn bị một lượng khoai phù hợp đem luộc. Hoặc để nhanh hơn bạn gọt vỏ, bỏ vào bát nước muối pha loãng. Khi gọt vỏ xong khoai sẽ có nhựa bỏ vào nước muối loãng sẽ giúp khoai không bị thâm đen mất màu. Bổ khoai thành miếng nhỏ cho đem hấp.

Cách làm bánh bao chay - chuẩn bị màu bột

Chuẩn bị bột màu với khoai lang tím

Sau khi hấp xong dùng dĩa ép cho khoai thành bột mịn. Trộn tiếp vào bột khoai thêm bột mì, đường, bột nở nước và sữa với tỷ lệ thích hợp. Nhào trộn đến khi bột có màu đều và không dính tay thì cho bột nghỉ. Kiểm tra tương tự như với bột trắng thấy bột không đàn hồi khi ấn là được.

Cách làm bánh bao chay - ủ bột màu

Nhào trộn khoai lang với bột tới khi mịn, không dính, đợi cho bột nghỉ

Bước 3: Nặn bánh

Sau thời gian bột nghỉ, lấy cả hai loại bột nhào đều và cán dẹp bột. Lần lượt xếp xen kẽ bột trắng và bột màu sẽ tạo mày sắc hấp dẫn hơn. Cuộn khoanh bột và chia thành từng miếng nhỏ thích hợp.

Chia giấy nến thành từng miếng nhỏ vừa bằng bánh bao vừa cắt. Xếp lần lượt bánh lên trên giấy nến. Khi xếp một lượt lót bên dưới bánh khi chín sẽ không bị dính vào nồi hấp. Đun sôi nước trong nồi, đặt khay hấp lên. Hấp thêm khoảng 15 – 10 phút là bánh chín hoàn toàn.

cách làm bánh bao chay - hấp bánh

Hấp bánh bao tới khi chín

Sau khi bánh chín chỉ còn việc thưởng thức thôi. Với cách làm bánh bao chay vừa được chia sẽ hãy tranh thủ chút thời gian là có thể chuẩn bị cho gia đình một bữa sáng ấm cúng trước khi đi học đi làm rồi. Tranh thủ vào bếp với bánh bao chay thôi nào. Còn nhiều món ăn ngon khác được chia sẻ tại nấu ăn ngon hãy tham khảo thêm nhé.

Share.

Leave A Reply